Welcome to The blog of ยัยเด็กขี้แย จ้า


15/8/53

โครงการ:ชีวิตหลาก Style ออกแบบบ้านเองได้ที่ “ชวนชื่น”

ชีวิตหลาก Style ออกแบบบ้านเองได้ที่ “ชวนชื่น”

ภาพรวมของธุรกิจ – Swot
S - เป็นบริษัทที่ก่อตั้งมานาน มีความน่าเชื่อถือและมั่นคง พื้นที่โครงการสร้างความสะดวกแก่ลูกค้าและมี
การพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง
W -สร้างการรับรู้Bandไปยังกลุ่มเป้าหมาย อายุประมาณ25-30 ปี ยังไม่ได้
-ภาพลักษณ์ของชวนชื่น ไม่ค่อยทันสมัยและไม่ดึงดูดสายตาของผู้พบเห็น
O - เพื่อสร้างการรับรู้ brand ชวนชื่นให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจะครองใจลูกค้าด้วยวิธีที่ให้
ลูกค้าเป็นผู้เลือกบ้านในความชอบของตัวเอง เพื่อสร้างความพึงพอใจแก่ผู้ที่เข้าชมโครงการและเกิด
การบอกต่อ
T - โครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นมากมายทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดการเปรียบเทียบในการตัดสินใจและดึงดูดใจ
มากกว่า
-มีคู่แข่งทางธุรกิจที่มีลักษณะเดียวกัน พื้นที่โครงการสะดวกพอกัน
-กรณี เป็นกลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่ไม่เคยมีประวัติการเป็นลูกค้าของบ.มั่นคงเคหะ ก็จะไม่ทราบถึงคุณสมบัติ
ของบ้านชวนชื่น

จุดมุ่งหมาย – สร้าง Brand ชวนชื่น ที่มีรูปแบบคงเดิม ให้กลุ่มเป้าหมายใหม่ได้รับรู้ Band โดยอาศัยกลวิธี การตามใจลูกค้าและเป็นกันเอง เปรียบเสมือนเพื่อนใหม่ของลูกค้า ทั้งนี้เพื่อป้องกันไม่ให้เสียกลุ่มลูกค้าเดิมไปด้วย
กลุ่มเป้าหมายหลัก – กลุ่มผู้ที่มี อายุ 25-30 ปี /ทำงานบริษัทหรือสถานที่ที่มีความมั่นคงทางด้านการงานและรายได้/มีรายได้ ประมาณ 15,000-25,000 บาทขึ้นไป
กลุ่มเป้าหมายรอง – กลุ่มลูกค้าเดิมอายุ 30-60 ปี/ลูกหลานหรือทายาทของลูกค้าเดิม


รูปแบบ/กลยุทธ์/อาจมีภาพประกอบ
– เลือกใช้การประกวดเพื่อทำการประชาสัมพันธ์อีกทอด



โดยใช้เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และSocial network



1.เปิดเว็บไซต์ฟรี แล้วสร้างบอร์ดเพื่อเป็นศูนย์กลางในการประกวดโครงการ “Design lifestyle with me”
แล้วทำการลงรายละเอียดทั้งหมดลงในหน้าแรกของเว็บไซต์



2.นำโฆษณาเชิญชวนให้ผู้สนใจเข้าร่วมประกวดที่ได้จัดทำไว้แล้วลงในพื้นที่เว็บไซต์ที่เช่าแล้ว ทั้งเว็บที่เกี่ยวข้องเรื่องบ้าน การออกแบบ รวมถึงมหาวิทยาลัยต่างๆ อีกทั้ง Social Media ทั้งหลายที่ไม่เสียค่าใช่จ่ายในการโฆษณา



3.ในโฆษณาจะมีลิงค์ของเว็บไซต์อยู่แล้ว เมื่อมีคนเข้ามาในเว็บไซต์ หน้าแรกก็จะมีรายละเอียดของการเข้าประกวด รวมถึงวิธีสร้างสรรค์ผลงาน กฎกติกา เกณฑ์การตัดสินและรางวัล ในหน้าแรกจะมีลิงค์ไปยังเว็บไซต์ของมั่นคงเคหะ http://www.mk.co.th/



4.เว็บไซต์ของมั่นคงเคหะ ก็จะมีลิงค์ไปยังรูปแบบบ้านพร้องรายละเอียดของบ้านต่างๆที่ต้องทำออกแบบทั้งภายในและภายนอก



5.ผู้ที่สนใจเข้าประกวด ทำการสมัครได้ที่เว็บไซต์ http://chuanchuendesign.pantown.com/register boardทางทีมงานก็จะส่งรายละเอียดทั้งหมด พร้อมทั้ง ID ในการโพสท์ลิงค์บล็อกผลงาน เพื่อป้องกันผู้อื่นมาลบกระทู้ของทีมนั้นๆ ไปยังอีเมล์ของผู้เข้าประกวดที่ได้กรอกไว้ หากถึงวันเวลาที่กำหนดไว้บอร์ดจะทำการทันที



6.ผู้เข้าประกวดจะต้องทำการสร้างผลงานตามโจทย์ที่ให้ ในบล็อกประจำทีมที่ต้องสร้างขึ้นเอง



7.เมื่อสร้างผลงานเรียบร้อยแล้ว นำลิงค์บล็อกผลงานมาโพสท์ไว้ในกระทู้ส่งผลงานของเว็บไซต์เรา โดยใช่ ID ที่ให้ไปล็อกอินเข้ามา



8.ผู้เข้าประกวดจะต้องทำการนำเสนอผลงานของตนเองผ่าน Social media หรือวิธีไหนก็ได้ ที่จะให้บุคคลทั่วไปเข้าไปโหวตคะแนนให้กับผลงานของผู้เข้าประกวดเองในบอร์ดลงคะแนนของเว็บไซต์เรา โดยในการประชาสัมพันธ์ของแต่ละทีมนั้น จะต้องแปะลิงค์เว็บไซต์ของเราด้วย



9.เมื่อหมดวันเวลาในการสร้างสรรค์ผลงานตามที่กำหนดไว้ บอร์ดส่งงานจะทำการปิดการรับโพสท์ทันที จะเปิดเข้ารับชมได้เพียงอย่างเดียว บุคคลทั่วไปที่จะทำการลงคะแนน ให้ทำการโพสท์ลงคะแนนโหวตได้ที่บอร์ดลงคะแนนของเว็บ ซึ่งจะมีของที่ระลึกจากโครงการบ้านชวนชื่นเล็กๆน้อยๆมอบให้ด้วย ผู้ที่ลงคะแนนจึงต้องโพสท์ชื่อและเบอร์โทรทิ้งไว้เพื่อความสะดวกในการติดต่อกลับ เมื่อถึงวันที่กำหนดบอร์ดลงคะแนนจะปิดรับการโหวตทันที

10.เกณฑ์การตัดสิน จะแบ่งเป็นคะแนนจากบอร์ดลงคะแนน 40% ทางคณะกรรมการผู้บริหาร บ.มั่นคงเคหะ (เจ้าของโครงการ “ชวนชื่น”) 40% และทางทีมงานเราเองอีก 20% เมื่อได้ผู้ที่ชนะแล้วจะทำการประกาศรายชื่อที่เว็บไซต์มั่นคงเคหะ และได้รับรางวัลตามที่กำหนดไว้


แผนปฏิบัติการ/งบประมาณ

-วิเคราะห์พฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย
-วิเคราะห์ Swot เพื่อกำหนดแผนงาน
-จัดตั้งเว็บไซต์ ทำการประชาสัมพันธ์ ผ่าน Social Media
-ติดต่อทางเว็บมั่นคงเคหะ ในการให้ข้อมูล ลงประกาศรายชื่อผู้ชนะ รวมถึงจัดตั้งกรรมการการตัดสินผลงาน
-ค่าเช่าพื้นที่โฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ รางวัลทั้งผู้เข้าประกวด และผู้ร่วมโหวต



แนวความคิด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น