Welcome to The blog of ยัยเด็กขี้แย จ้า


16/8/53

ศิลปินในดวงใจ


พรชิตา ณ สงขลา
พรชิตา ณ สงขลา (เบนซ์) เกิดเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2523
เป็นนักแสดง นางแบบ ชาวไทย
จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนสาธิตประสานมิตรและปริญญาตรี
(เกียรตินิยมอันดับ 2) จาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาการแสดงและกำกับการแสดง จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว ประสานมิตร)
เข้าสู่วงการจากการเป็นนางแบบโฆษณาแชมพูเวลล่า ซันนี่ดรอป, ฟิตเน่, Mc Donald (Mc ส้มตำ),รถยนต์โตโยต้ายาแก้ไอเฟลมเม็กซ์, Benze, ตะวัน,โยเกิร์ตบีทาเก้น และ กรุงเทพประกันภัย Gain 1st
และแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ ของดาราวีดีโอและมีผลงานสร้างชื่อในละครเรื่อง เมียหลวงโดยรับบทเป็นอรอินทร์ ซึ่งทำให้ได้รางวัลเมขลาประจำปี 2542 และจากละครเรื่อง สะใภ้ไร้ศักดินา ในบท ปลิวลม ทำให้ได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ในปี 2544และได้รางวัลสตาร์เอนเทอร์เทนเมนต์อวอร์ด ดาราหญิงขวัญใจสื่อมวลชน ในปี 2549
นอกจากนั้นยังมีผลงานละครเรื่อง บัวแก้วบัวทอง,มิติมหัศจรรย์,กว่าจะมีวันนี้,นางอาย,ทะเลแปร,ฟ้าสางที่กลางดง,ฝันใต้ตะวัน,ทรายย้อมสี,ตำรับรัก,เมียหลวง,ไม้เมือง,ตามจับตามจีบ,ไม้แปลกป่า,เรือนนพเก้า,สะใภ้ไร้ศักดินา,ลายมนุษย์,เจ้าสาวสองเงา,ทับตะวัน,คู่กรรมฯลฯ สำหรับผลงานภาพยนตร์มี กองร้อย 501(ริมแดง),นางแบบ,แจ๋วและแซ่บ
ส่วนงานพิธีกรก็มีรายการ นะคะ,หนูดีมีเรื่องเล่า,แฟนซีโดน,พยัคฆ์ร้ายสายสมร,ชิงฝันปั้นดาว,ตะลุยเรื่องเด็ด,เดอะเกมส์-กีฬามหาสนุก,เกมประชาชน,ผู้หญิงถึงผู้หญิงสวย,ยอดมนุษย์น้อย ,TheAlbumอยากบอกต้องออกเทป และ กับข้าวเช้านี้ และยังมีผลงานเพลงประกอบละคร คือ สะใภ้ไร้ศักดินา,เจ้าสาวสองเงา,อย่าบังคับข้าให้ใหญ่,ลมหวน,เทพธิดาขนนก และ ดาวจรัสฟ้า และผลงานเพลงชุด แจ๋ว อีก 1 ชุด
นอกจากนั้น ยังมีงานแสดงละครเวทีเรื่อง อลหม่านหลังบ้านทรายทอง ในปี 2542ในบทของพจมาน และเรื่องชายกลางโศกนาฏกรรมในจังหวะแทงโก้ ปี 2550มนต์รักสองฝั่งคลอง ปี 2553รวมทั้งยังมีการแสดงสด แม่น้ำของแผ่นดิน ในบทธิดาแห่งสายน้ำ ในปี 2545
นอกจากงานงานแสดง เบนซ์มีธุรกิจ เครื่องสำอางของตัวเธอเองในชื่อ เบนเซ่
ทางด้านงานสังคม พรชิตา ณ สงขลา ได้รับการแต่งตั้งเป็น รองโฆษกกระทรวงวัฒนธรรม(ฝ่ายการเมือง)ประสานงานในด้านครอบครัว จากกระทรวงวัฒนธรรม

ความเคลื่อนไหวในช่วงนี้

วันที่ 7 สิงหาคม 53





วันที่ 12 สิงหาคม 53


ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ และสถาบัน มี-ไอคิว ขอเชิญทุกท่านร่วมบอกรักแม่ผ่านการเขียนข้อความถึงแม่ ในกิจกรรม ”ร้อยรัก ร้อยดวงใจ สานสายใยแม่-ลูก” วันที่ 12 สิงหาคม 2553บริเวณลานกิจกรรมชั้น 3ภายในงานพบแขกรับเชิญพิเศษ เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา และคุณแม่ ที่จะมาร่วมพูดคุยถึงเคล็ดลับความสำเร็จจากสายใยความรักในครอบครัวด้วยบรรยากาศที่แสนอบอุ่น พร้อมลุ้นผลการประกวดเรียงความในหัวข้อ “สื่อความในใจของคุณลูกถึงคุณแม่” นอกจากนี้ ทุกท่านที่มาร่วมงานสามารถมาลงทะเบียนเพื่อรับกล้าไม้เฉลิมพระเกียรติ ฟรี!พร้อมทั้งร่วมทำบุญบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือเด็กกำพร้าจากมูลนิธิบ้านเด็กอ่อนพญาไท และ ในเวลา 18.30 น.ขอเชิญทุกท่านร่วมลงนามและจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พร้อมกับประชาชนทั่วประเทศ ณ ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

ภาพประกอบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น